HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hotline: 0918148410

Call
 
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay266
mod_vvisit_counterHôm qua108
mod_vvisit_counterTuần này374
mod_vvisit_counterTuần trước763
mod_vvisit_counterTháng này2995
mod_vvisit_counterTháng trước4573
mod_vvisit_counterTất cả538032

Hiện có: 20 khách trực tuyến

CHIẾN LƯỢC MÔN ĐỒ HÓA

I -  Ý THỨC MỤC TIÊU:

Là moat môn đồ của Chúa Jesus, chúng ta phải biết mục đích của đời sống Cơ Đốc Nhân là làm chứng nhân cho Chúa Jêsus giữa trần gian này. Dầu đi đâu, ở đâu và làm gì đều phải tìm cơ hội làm chứng về Chúa. Nhưng để đạt được kết quả, có tinh thần phấn đấu, chúng ta phải đặt ra mục tiêu, phải có một số lượng người nghe và người tin là bao nhiêu trong một tuần, một tháng, hoặc một năm? Chúng ta thường không quan tâm đến điều này, miễn là làm chứng được cho bao nhiêu người thì được. Nhưng chính khi có mục tiêu sẽ giúp chúng ta cảm thấy vui hơn khi ra đi làm chứng. Chúng ta thấy một giám đốc điều hành một công ty, người đó phải lên kế hoạch và đặt ra chỉ tiêu là năm nầy công ty sẽ sản xuất bao nhiêu đôi giầy, đến cuối năm xét chỉ tiêu ấy đã đạt bao nhiêu, quy định cho mỗi công nhân sản xuất bao nhiêu đôi giầy, so với chỉ tiêu, đạt, vượt hay chưa đạt, và công ty đó sẽ khen thưởng cho người nào đã vượt chỉ tiêu. Cũng vậy, Môn đồ sẽ đặt ra chỉ tiêu mình: sẽ có bao nhiêu người được nghe và tin chúa trong ngày, trong tuần, trong tháng, trong năm. Đó là mốc để phấn đấu, có thể đạt hay vượt chỉ tiêu thì tốt. Trong vấn đề cứu người, tất nhiên chúng ta muốn mọi người trên thế giới đều được cứu, nhưng việc của chúng ta làm là phải đặt ra số lượng cụ thể. Tôi có một kinh nghiệm: Trước đây không bao giờ tôi đặt chỉ tiêu nên chẳng làm chứng được cho một ai tin Chúa. Cho đến khi tôi cầu nguyện và bắt đầu đặt chỉ tiêu. Năm đầu tôi xin Chúa cho 20 linh hồn. Cảm ơn Chúa!Đến cuối năm Chúa cho được 50 người tin Chúa. Rồi năm thứ hai tôi xin 50 người Chúa cho 70 người. Năm thứ ba tôi xin 100 người Chúa cho được 164 người tin Chúa. Chúa ban cho tùy lượng đức tin của mình. Chúa phán: "Hãy khoái lạc nơi Đức Giêhôva thì Ngài sẽ (làm thành) ban cho điều lòng mình ao ước" (Thi 37:4). Đức Chúa Trời muốn ban cho chúng ta cách cụ thể nên không muốn chúng ta xin một cách chung chung. Khi Chúa Jêsus hỏi người mù thành Giêricô :"Ngươi muốn Ta làm chi  cho?". Chúa vẫn biết mục đích của người mù khi kêu la lớn tiếng nhưng Ngài muốn người mù phải nói cụ thể nhu cầu của mình : "... Xin cho con được sáng mắt". Rồi Chúa Jêsus mới đáp ứng  nhu cầu của người (Lu ca 18:41-42).

Mục sư Paul Younggi Cho thuật lại, khi ông đang hầu việc Chúa tại Seoul, Nam Triều Tiên, ông cầu nguyện xin Chúa cho Hội Thánh phát triển mỗi năm một ngàn người. Nhưng mãi từ năm1960 đến năm 1969 mới phát triển được  một ngàn tín hữu. Ông bắt đầu thay đổi chiều hướng, ông nói: Nếu Đức Chúa Trời có thể ban cho Hội Thánh này mỗi năm một ngàn  tín hữu thì sao chúng ta không xin mỗi tháng một ngàn  người tin Chúa. Ông nói tiếp: Tháng đầu Chúa cho sáu trăm người, tháng kế tiếp Ngài lại cho hơn một ngàn . Đến cuối năm, chúng tôi có hơn mười hai ngàn người gia nhập vào Hội Thánh. Ông nói: “Năm nay, chúng tôi nâng dần từ mừơi lăm ngàn người rồi lên hai mừơi ngàn, cứ thế mà xin thêm". Hiện nay, hôi thánh của ông đang quản nhiệm là hội thánh lớn nhất thế giới. Cảm tạ Chúa! Ngài là thành tín, thường làm lớn hơn điều chúng ta cầu xin và suy tưởng. “Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho; Ta sẽ tỏ cho ngươi những điều lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết.” (Giê –rê-mi 33:3). Như vậy đặt mục tiêu, chỉ tiêu để cầu xin và hành động là điều rất quan trọng. Đó là điều Đức Chúa Trời muốn để Ngài đáp lời cầu nguyện.

Đặt mục tiêu là cách để chúng ta hành động một cách trung tín. Nếu  không đặt mục tiêu, không cam kết một ngày làm chứng cho bao nhiêu người và một tháng sẽ có bao nhiêu người tin Chúa thì chúng ta rất dễ xao lãng trong việc rao giảng Tin Lành nhất là khi điều kiện không thuận lợi, mỏi mệt hay đời sống đang gặp phải nan đề…

Trong chương trình huấn luyện môn đồ hoá chúng ta cần thành lập những nhóm môn đồ hoá và phải kêu gọi mọi người cam kết, đặt mục tiêu cụ thể với sự ao ước của chính mình. Mỗi tuần, nhóm môn đồ cần có một giờ để cầu nguyện  cho những người đã được nghe  về Tin Lành từ những thành viên trong nhóm môn đệ hoá. Trong mỗi buổi nhóm, sau khi nghe lời chúa, khích lệ nhau trong công tác chứng đạo chúng ta nên ghi lại tên những người đã được nghe làm chứng và những người tin Chúa. Chúng ta phải lên kế hoạch chăm sóc, đồng thời giải quyết những chất vấn mà tân tín hữu đang đối diện. Và có kế hoạch tiếp tục làm chứng cho những người chưa tin Chúa. Chúng ta hãy sốt sắng cầu nguyện, xin  Chúa Thánh Linh hành động để  hạt giống gieo ra được nẩy mầm. A-Men!

II -  CÁ NHÂN CHỨNG ĐẠO

1.CHIẾN LƯỢC TRUYỀN GIÁO CỦA CHÚA JÊSUS CHO TOÀN CẦU.

(Kinh Thánh : Lu ca 8:26-39)

Cá nhân chứng đạo là cách để đạt hiệu quả trong kế hoạch rao giảng Tin Lành khắp đất của Đức Chúa Trời . Chúa Jesus là một tấm gương về việc thực hiện cá nhân chứng đạo. Ngài đi khắp các thành, các làng, giảng về nước Đức Chúa Trời. Chẳng những Chúa đi khắp xứ Do Thái, nhưng Ngài còn ghé lại những thành ngoại bang để rao giảng Tin Lành. Chúa Jêsus đã đến Giê-sa-rê, mong được rao giảng tin lành cho dân thành tại đó. Và khi Chúa Jêsus vừa bước vào cửa  thành, Ngài đối diện với một người bị qủi ám. Người này rất đau thong dưới sự cai trị của nhiều quỉ. Đây là hình ảnh của những con người đang sống trong sự đau khổ dưới ách thống trị của ma quỉ mà tên nó là Quân Đội. Nó đại diện cho  sức mạnh của nhiều quyền lực, thế lực ma quỉ  đang thống trị trong những người phạm tội, xa cách Chúa. Chúng ta hãy xem những biểu hiện của nó như thế nào?

Sống trong sự loã lồ, không mặc quần áo:

Người bị quỉ ám này sống trần truồng, lõa lồ mà không biết hổ thẹn, Khi nào thì con người nhận thấy mình loã lồ, hổ thẹn phải chạy trốn? Đó là lúc A-đam, Ê -va vi phạm mạng lệnh của Chúa ăn trái cấm. Mắt họ mở ra cảm biết mình loã lồ, xấu hổ phải tìm lá che thân. Trước mặt Đức Chúa Trời thánh khiết là Cha, Ngài nhìn xem người phạm tội là ô uế, xấu xa, đáng ghê tởm. A-Đam và Ê-Va tìm cách che sự lõa lồ của mình nhưng không giải quyết được, dù lấy lá che đậy, nhưng điều đó không thể che lấp được sự xấu hổ của họ cho đến khi Đức Chúa Trời đến và Ngài giết con thú lấy da mặc cho A Đam và Ê Va.( Sáng 3:6 -11,21). Điều này nói lên rằng: Khi con người nhận thức mình có tội thay vì tìm kiếm Đức Chúa Trời để giải quyết  những vấn đề tội lỗi của họ, thì họ lại nỗ lực tìm kiếm những nghi lễ tôn giáo và lấy làm an tâm về điều đó. Người bị quỉ ám tức là sống trong sự lõa lồ mà không biết hổ thẹn. Đó là biểu hiện của những người sống trong tội lỗi nhưng vẫn không biết ăn năn, nhưng họ hảnh diện cho những hình thức tôn giáo, chức sắc, nghi lể, áo lễ… Nhưng tất cả đều đó không thể giải quyết được vấn đề tội lỗi của họ. Có rất nhiều người phạm tội mà không biết xấu hổ, họ sống trong sự loã lồ mà không biết hổ thẹn. Họ thường chỉ trích, lên án người khác để chứng minh mình đạo đức hơn người. Họ không thấy tội của mình. Cũng như các thầy thông giáo, người Pharisi dù họ đang sống trong tội lỗi, nghịch cùng Đức Chúa Trời nhưng họ vẫn thấy hãnh diện. Họ có một hình thức tôn giáo tốt, nhưng bên trong lòng họ, đầy những kiêu ngạo, tội lỗi.  Vì quyền lực ma quỉ đã làm mù mắt họ. Chúa Jesus khuyến cáo họ chỉ thấy “cái rác trong  mắt anh em nhưng không thấy cái đà trong mắt mình”. Họ không cảm nhận được thực trạng của chính mình. điều này chỉ về loài người đang sống trong tội lỗi ô nhơ, mất đi sự vinh hiển thánh khiết của Đức Chúa Trời. Lời Chúa phán: “Còn anh em đã chết vì lầm lỗi và tội ác mình,đều là những sự anh em xưa đã học đòi theo thói quen đời nầy,vâng phục vua cầm quyền chốn không trung,hiện là thần đang hành động trong các con bạn nghịch. Chúng ta hết thảy cũng đều ở trong số ấy, trước kia sống theo  tư dục xác thịt mình, làm trọn các sự ham mê của xác thịt và ý tưởng của chúng ta, tự nhiên làm con của sự thạnh nộ, cũng như mọi người khác.”(Ê phê sô 2:1-3)

Bản chất người bị quỉ m sống trần truồng m khơng biết hổ thẹn, đó là hình ảnh nhiều người ngy nay phạm tội m khơng biết hổ thẹn, khơng cảm thất xấu hổ lương tâm. Khi Chúa gửi thư cho Hội Thánh Lao Đi Xê, Chúa trách:“Vả ngươi nói: Ta giàu, ta nên giàu có rồi, không cần chi nữa; song ngươi không biết rằng mình khổ sở, khốn khó, nghèo ngặt, đui mù, và loã lồ. Ta khuyên ngươi hãy mua vàng thử lửa của ta, hầu cho ngươi trở nên giàu có; mua những áo trắng, hầu cho ngươi được mặc vào và điều xấu hổ về sự trần truồng ngươi khỏi lộ ra” (Khải huyền 3:17,18). Tình trạng nầy hết sức nguy hiểm, khi người phạm tội không biết hổ thẹn, luôn tưởng mình tốt hơn người khác. Đây là thực trạng giống như người bị quỉ ám: Sống trong lõa lồ mà không biết hổ thẹn. Người đó sẽ không bao giờ ăn năn, trái lại họ trở nên kiêu ngạo nhiều hơn, vì quyền lực tôn giáo mà họ đang có. Chúa Jesus phán với người Pha-ri-si và thầy thông giáo rằng: “Ai mù thì được thấy, nhưng ai thấy thì hóa mù”. Người bị quỉ ám dù quyền lực đến đâu nhưng khi đối diện với chúa Jesus thì run sợ, cũng vậy, nếu chúng ta là tội nhân khi đối diện với Chúa Thánh khiết, chúng ta cảm thấy sợ hãi. Khi đối diện với Chúa, Ngài sẽ mở mắt cho chúng ta trước nhất thấy tội lỗi, xấu xa của mình, lúc bấy giờ chúng ta mới cảm nhận sự xấu hổ, nhơ nhuốc, cảm biết mình không ra gì, ăn năn khóc lóc, xưng tội cầu xin sự tha thứ của Chúa, và như vậy, huyết Chúa mới tha tội cho chúng ta, Ngài mặc cho chúng ta một chiếc áo trắng để che đậy sự loã lồ. Người bị quỉ ám khi được đuổi quỉ ra, người nầy mới cảm thấy hổ thẹn vì đang sống trong sự  loã lồ, và như thế, người mới bận áo quần vào để che đậy sự lõa lồ.

Thường ở nơi mồ mã :

Dù chúng ta không ở nơi mồ mã như người bị quỉ ám. Vì nơi mồ mã là nơi dành cho người chết, nơi mọi người sợ hãi. Đối với người bị quỉ ám đang sống trong quyền lực của bóng tối, bị cai trị bởi ma quỉ, người ấy thường ở nơi nghĩa địa, nơi mồ mã. Nhưng hình ảnh đó cho chúng ta thấy các tôn giáo thế gian luôn có xu hướng về mồ mã người chết. Sống thì không ai tôn trọng nhưng khi chết thì ngươì ta lập bàn thờ để thờ phượng, suy tôn, tin cậy và hy vọng cầu xin với người chết, Họ lập bàn thờ cảm nhận như có sự hiện diện của người chết. Họ hy vọng người đã chết sẽ cứu họ, giúp đỡ, phù hộ cho họ và có thể cầu bầu, giúp họ lên thiên đàng. Cho dù họ là những vĩ nhân, những nhà hiền triết, những giáo chủ được suy tôn là thánh hay những bậc sinh thành chúng ta thì  tất cả những vị đó cũng đã chết, biểu hiện đó chính là người đang sống nơi mồ mã, mọi hy vọng của họ đều đặt nơi mồ mã. Nhưng người mà người ta thờ phượng, suy tôn đó chỉ còn là hình tượng trên bàn thờ. Đó là bàn thờ người chết. Kinh thánh chép: “Họ dẫu biết Đức Chúa Trời mà không làm sáng danh Ngài là Đức Chúa Trời và không tạ ơn Ngài nữa, song cứ lầm lạc trong LÝ TƯỞNG HƯ KHÔNG  và lòng NGU DỐT ĐẦY SỰ TỐI TĂM. Họ tự xưng mình là khôn ngoan mà trở nên ĐIÊN DẠI, vì họ đã đổi sự (thờ phượng) vinh hiển của Đức Chúa Trời, lấy HÌNH TƯỢNG của loài người hay hư nát, hoặc (thờ phượng) điểu thú, côn trùng….đến nổi TỰ LÀM NHỤC THÂN THỂ MÌNH” (Rôma 1:21-23) .    Ngay cả, có giáo hội thờ Chúa Jesus, người ta cũng dùng hình tượng mà thờ phượng. Kinh thánh chép: “Vậy, bởi chúng ta là dòng dõi của Thiên Chúa, thì chớ nên ngờ rằng Chúa giống như vàng, bạc, hay đá bởi công nghệ và tài xảo mà người ta chạm trổ nên. Vậy thì Đức Chúa Trời đã bỏ qua các đời NGU MUỘI đó mà nay bảo các người trong mọi nơi đều phải ăn năn” (Công vụ. 17:29,30)   Đức Chúa Trời ban cho con người có trí khôn, có cơ thể khỏe mạnh để hoạt động. Từ lương tâm họ đã nhận biết hưởng mọi ân huệ tốt lành từ  Đấng tạo hoá nhưng không tạ ơn Ngài, không làm sáng danh Ngài mà lại cúng kính, cúi lạy, cầu xin với hình tượng là vật chất vô tri do chính bàn tay con người làm ra. Chắc chắn không ai nói chuyện với cục đá,  Nếu có một người nào luôn cầm cục đá để nói chuyện thì người đó là người điên phải không? Cũng vậy, ngày nay người thợ đục đá, đục thành những tượng người đem bày bán ngoài chợ, hay ở các siêu thị, Người ta mua về để trên bàn thờ, sau đó, họ quỳ lạy, van xin trước tượng đá đó. Ma quỉ đã dùng tôn giáo và khiến họ mù loà khi họ nhờ cậy vào hình tượng người chết mà chính tay con người đúc ra. Cho nên, với những hành động đó Đức Chúa Trời thấy con người đã trở nên ĐIÊN DẠI và NGU MUỘI. Khác hẳn với mọi giáo chủ của thế gian, Chúa Jesus đã sống lại từ trong kẻ chết. Ngài là Đấng sống và sống đời đời. Chính Ngài phán rằng: ‘ Đừng sợ chi, ta là Đấng trước hết và là Đấng sau cùng. Là Đấng sống. Ta đã chết, kìa nay ta sống đời đời, cầm chìa khóa của sự chết và âm phủ” (Khải huyền 1:17,18). Ngài hứa với các môn đồ rằng: “Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế” (Mat. 28:20). Như vậy, Cơ Đốc Nhân đang tin cậy một Đức Chúa Trời hằng sống, Chúa Jesus là Đấng sống. Chỉ có những ai đến với Chúa Jesus thì người ấy được tiếp xúc với Đức Chúa Trời, Đấng hằng sống thì mới được giải phóng ra khỏi sự mê tín dị đoan, sống đời sống văn minh vì Ngài là Đấng sống, Đấng có quyền ban sự sống đời đời cho con người. Halêlugia!

Lấy đá đánh bầm mình: (Mác 5:5)

Ngày nay nhân loại đang tự hủy hoại mình bằng những chất nghiện ma túy, thuốc lá, gây ra nhiều bệnh nan y. Nghiện rượu, dùng thuốc kích thích, trở về đốt nhà, giết người, đánh đập vợ con tàn nhẫn. Bản ngã xác thịt, gian dâm, nóng giận, ích kỹ, ly dị tự phá tan hạnh phúc gia đình. Hôn nhân là hai người trở nên một thịt, được kết hiệp nên một thịt, nhưng khi bởi sự ích kỷ, bởi tư dục, họ đã tự phá tan hạnh phục gia đình tức là tự hại đến thân của mình. Khi con người sống lấy bản ngã làm trung tâm thì sẽ trở nên kiêu ngạo. Chỉ một lời chỉ trích, phê phán  cũng đủ làm cho con người ta tức giận, hận thù gây ra những hậu quả thật bi thảm.

Nền văn minh  nhân loại vô tình đã phá hại môi trường, gây ra biết bao thảm cảnh cho xã hội nào là bệnh dịch, thiên tai… Cùng với tình trạng phòng thủ, mọi quốc gia chế tạo những vũ khí, dẫn đến các quốc gia chạy đua vũ trang như  hiện nay, con người đã sản xuất ra những vũ khí giết người hàng loạt. Một khảo cứu gần đây cho  thấy với số lượng bom nguyên tử  hiện có nếu đồng loạt nổ thì sẽ thiêu huỷ sáu mười lần trái đất của chúng ta đang sống.

Thật đáng sợ! Dẫu vậy, khi người bị quỉ ám xưng tên nó là quân đội tức là số đông, có thế lực, sức mạnh, nhưng  vẫn phải run sợ khi đối diện với Chúa Jesus. Chúa đến với quyền năng tối thượng của Ngài. Ma quỉ không còn quyền lực để thống trị. Ngài đuổi qủi dữ ra khỏi đời sống anh ta, giải phóng anh ra khỏi quyền lực ám hại của ma quỉ. Anh trở lại là người có trí khôn, ăn mặc quần áo tử tế.

Người nào bằng lòng tiếp nhận Chúa. Người đó được đổi mới để có ý thức gìn giữ bản thân mình, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Người đó có tình yêu thương ngay chính kẻ thù của mình, mong ước đưa mọi người trở về hòa thuận với Đức Chúa Trời. Một khi có Đức Chúa Trời làm chủ, Cơ Đốc Nhân luôn quan tâm bảo vệ môi trường sống. Bày tỏ sự sáng của Chúa ra bởi đời sống của chính cá nhân và gia đình của mình.

Ngày nay biết bao người đã kinh nghiệm quyền năng của Chúa Jêsus, quyền năng của Tin Lành. Ngài ban cho chúng ta tình yêu, hòa bình, thịnh vượng. Nhiều gia đình sống trong hạnh phúc , bình an. Một người khi có Thần của Đức Chúa Trời là Thần khôn ngoan, thần mạnh sức ở với mình, người đó sẽ có sự khôn ngoan, nhận thức được điều đúng, điều mình phải làm. Người đó sẽ được giải phóng khỏi nghiện ngập ,thuốc lá, rượu chè, lòng tham tiền bạc… có ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hạnh phúc của mình và mọi người.

 

Người bị quỉ ám được giải phóng là một bằng chứng về quyền năng của danh Đức Chúa Jesus. Dù vậy điều gì đã xảy ra? Những người dân thành Giê-sa-rê thay vì mừng, vì một người được giải phóng, trở nên người tốt, khôn ngoan thì họ lại sợ hãi. Có lẽ vì quyền lợi của họ bị tổn hại, quyền lực ma quỉ còn đang thống trị trong họ. Nên họ đuổi Chúa và đoàn truyền giáo ra khỏi địa phận của mình. Chúa và các môn đồ phải chấp nhận ra đi. Còn người bị qủi ám xin theo Chúa nhưng Chúa không cho phép. Ngài phán với anh : "Hãy về nhà ngươi, thuật lại mọi điều Đức Chúa Trời đã làm cho ngươi. Vậy người đi, đồn khắp cthành mọi điều Đức Chúa Jêsus đã làm cho mình" (Luca 8:39). Trong tình huống như vậy, Ngài không còn  cơ hội bước vào thành Giê Ra Sê để giảng Tin Lành  nhưng Ngài đặt kỳ vọng nơi người bị quỉ ám đã được giải phóng. Lúc này duy nhất chỉ người nầy mới có thể rao giảng Tin Lành cho thành phố của ông ta.

Đối với cách nhìn của chúng ta thì rất khó để có thể sử dụng người này cho công tác rao giảng tin  lành. Vì sao? Vì  anh ta không có học thức  là người điên từ trước . Anh ta chưa từng học với Chúa Jêsus cũng chưa qua trường lớp thần học nào. Nhưng đối với Chúa Jêsus, thì anh lại là người duy nhất mà Chúa đặt kì vọng. Chúa đã sử dụng anh thay Chúa  giảng tin lành tại thành Giê-sa-rê. Tại sao như vậy? Bởi vì :

Anh là người ĐÃ KINH NGHIỆM QUYỀN NĂNG

GIẢI PHÓNG của tin lành. Đức Chúa Trời can những người kinh nghiệm làm chứng về quyền năng của Tin Lành. Đây là bằng chứng quan trọng để anh   làm chứng về quyền năng của Chúa Jesus, là bằng chứng để anh rao giảng tin lành . Người rao giảng Tin Lành là người phải kinh nghiệm về quyền năng của Tin lành.

 

v      Anh  đã được đuổi quỉ và chắc chắn Thánh Linh của

Đức Chúa Trời đang ngự trong anh. Ngài ban cho anh sự khôn ngoan, sức mạnh và quyền năng để anh làm chứng về quyền năng của danh Chúa Jêsus. Vì Chúa Jesus phán rằng: “ Ta không để các ngươi mồ côi đâu, ta sẽ đến cùng các ngươi.”(Giăng 14:18)        “Và nầy ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.” (Mathi ơ 28 :20b) Chính vì vậy anh đã đi ra làm chứng  về quyền năng của Chúa Jêsus, danh Ngài được đồn ra khắp cả thành. Halêlugia!

Trước khi Chúa về trời, Ngài đã ban Đức Thánh Linh để môn đồ nhận lấy quyền phép mà làm chứng về Ngài. ‘Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép,và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất.’ (Công vụ 1:8).     Khi Chúa Jesus đến thế gian để bày tỏ tình yêu, đem tin tức tốt lành đến cho thế giời hư mất này, nhưng thế gian tội lỗi ghen ghét Ngài, muốn giết Ngài đi. Họ tưởng giết Chúa là tiêu diệt được Tin lành. Nhưng không, bởi sự chết của Chúa Jesus, Ngài đã cứu được tội nhân. Dù Ngài chỉ sống thên thế gian có 33 năm. Ngày nay Chúa Jesus đã về trời nhưng với những người đã được cứu thì Ngài luôn đặt kì vọng vào họ sẽ là người đồn tin lành của Ngài ngay chính địa phương họ đang sống, như Ngài đã sử dụng người bị qủi ám được giải thoát. Anh ta đã vâng lời, đi khắp thành làm chứng về quyền năng của Tin Lành. Công tác cá nhân chứng đạo chính là kế hoạch của Đức Chúa Trời để rao giảng tin lành khắp đất. Đi đường xa, trưa nắng, đói, khát, dù mỏi mệt nhưng Chúa Jêsus không bỏ lỡ cơ hội làm chứng cho người đàn bà Sa-ma-ri. Bà tiếp nhận và chạy vào làm chứng cho cả dân thành Sa-ma-ri đến cùng Chúa.

Chúng ta thường thấy có nhiều chiến dịch truyền giáo rất thành công qua những sứ giả đầy ơn Chúa như mục sư tiến sĩ Billy Graham, mục sư Davit Cho, mục sư Mike Evans, ... Nhưng đạt được điều đó là nhờ có cá nhân chứng đạo. MSTS.Billy Graham và TS. James Kennedy đã nhận định :Nếu không có cá nhân chứng đạo chắc chắn kết quả truyền giảng sẽ rất hạn chế. Sau đó ông đưa ra chương trình huấn luyện  cá nhân chứng đạo sâu rộng truyền giảng tin lành. Đó là chương trình mà một người  sẽ huấn luyện cho một người trong công tác cá nhân chứng đạo. Chương trình đó được gọi là “Tin Lành bùng nổ”. Nếu ai chỉ muốn giảng trước đám đông mà không trung tín trong công tác cá nhân chứng đạo thì làm sao kết quả được. Moody đã hứa với Chúa : Con sẽ làm chứng cho Chúa mỗi ngày ít nhất một người và ông trung tín làm điều đó. Cảm ơn Chúa, chức vụ ông được kết quả nhiều.

2. ƯU ĐIỂM CỦA CÁ NHÂN CHỨNG ĐẠO

a) Mọi người đều thực hiện được

Không ai không có khả năng để diễn đạt hay nói lại với người khác những điều mình đã nghe và đã chứng kiến. Cũng vậy, khi một người kinh nghiệm quyền năng của sự cứu rỗi, đổi mới, chắc chắn người đó sẽ vui mừng và rao báo cho mọi người biết về tin tức tốt lành của Chúa Jesus. Một cụ già có thể làm chứng khi ở nhà. Bà nội trợ có thể làm chứng khi đi chợ, những em nhỏ cũng có thể làm chứng cho bạn trong lúc vui chơi.... Nói điều mình biết, điều mình kinh nghiệm thì  chắc chắn ai cũng nói được.

Trong hội thánh của tôi, có một em thiếu nhi tin Chúa, bị gia đình chống đối. Em quyết giữ đức tin, vâng lời Chúa, không ăn đồ cúng, đời sống được thay đổi ngay cả trong cách đối xử với gia đình. Điều đó khiến cho người mẹ rất ngạc nhiên. Bà tìm cách để xem cuốn Kinh Thánh của em. Bà được Đức Thánh Linh bắt phục, cuối cùng ông bà tìm đến tôi, cả gia đình quyết định tin theo Chúa. Ông Lord Srarts, nhà từ thiện lừng danh người Anh đã tin theo Đấng Christ nhờ công tác cá nhân chứng đạo của một bà giữ trẻ. Nói chung, mọi người đều có thể nói điều mình biết, không phân biệt trình độ hay là giai cấp.

Người đàn bà Sa-ma-ri chỉ là người tội lỗi, ít học. Nhưng sau khi bà tin nhận Chúa Jesus là Đấng Mê-si, bà đã chạy vào thành Sa-ma-ri làm chứng về Chúa Jesus. Cả thành đều chạy ra, ép Ngài vào thành và vô số người đã tin nhận Chúa Jesus. (Giăng 4)

b) Thực hiện được ở khắp mọi nơi

Chiến dịch truyền giảng Tin Lành  chỉ được tổ chức  ở nhà thờ hay một địa điểm nhất định nào đó. Nhưng công tác cá nhân chứng đạo thì lại thực hiện được ở khắp mọi nơi, không bị hạn chế về không gian, thời gian. Ngay trên tàu xe, quán nước, bệnh viện, đi chợ, bán hàng ...vẫn có thể làm chứng. Công việc đó không cần phải xin phép, không cần nhiều sự chuẩn bị, đầu tư, lại cũng không bị ràng buộc, gò bó bởi một quy luật nào.Đó là ưu điểm vượt trội.

Vào năn 1988-1987, MS. Phạm An Vui  bị tù vì danh Chúa nhưng ông nói rằng: “Chúa đã bổ nhiệm chức vụ của tôi vào trong tù để hầu việc Chúa, và chín  năm ở trong tù tôi đã kết quả hơn hai mươi năm hầu việc Chúa tự do ở ngoài”. Sáu tháng đầu ông đã làm chứng và cầu nguyện cho sáu mươi người tin Chúa. Ông bị biệt giam trong ba tháng và chuyển đến một trại tù khác. Tại đó, khi làm rau ông cũng làm chứng về Chúa. Khi nằm chung với một cựu đại tá NCT., mục sư đã làm chứng và cầu nguyện cho ông ta tin Chúa. Trong thời gian ở đo, MS.Vui đã đem hàng trăm người tin Chúa và làm báp tem cho họ. Ngay cả khi ông bị phát hiện lúc giảng đạo, người ta cùm chân và nhốt  ông  vào xà lim, biệt giam một tháng. Nhưng tại đo, qua lỗ thông hơi ông vẫn làm chứng và cầu nguyện cho một tù nhân ở phòng biệt giam bên kia tin Chúa. Halelugia! Như vậy, cá nhân chứng đạo được thực hiện ờ khắp mọi nơi.

c) Đáp ứng chính xác cho mọi nhu cầu.

Một bài giảng chỉ trình bày được một vấn đề chung chung, nhưng khi tiếp cận với từng người, ta có thể giải quyết mọi thắc mắc, đáp ứng được nhu cầu của đối tượng một cách chính xác. Một lần nọ, vào khoảng 19 giờ, tình cờ tôi thấy một người đàn ông đi trên đường vừa đi vừa khóc. Tôi mời vào mới biết anh đang rất đau khổ vì vợ  mang thai ngoài tử  cung vừa mới qua đời. Anh  đã gởi xác để thiêu và đưa tiền cho chùa nhờ họ cầu siêu rồi đi bộ từ  Sài Gòn đến ngã ba Dầu Giây. Tôi đã nói để  anh hiểu được ý Trời và khuyên  anh phải đầu phục ý Trời đừng bao giờ trách Trời và phải tin rằng  sẽ còn có nhiều điều tốt đẹp trong tương lai. Không nên quá đau khổ mà làm hại mình. Tôi làm chứng cho anh  về sự hiện hữu của Đức Chúa Trời và quyền tể trị của Ngài trên mỗi cuộc đời của con người. Tôi cho anh biết rằng chúng ta đã phạm tội với Ngài vì thờ hình tượng và không ai giải thoát chúng ta khỏi án phạt của Đức Chúa Trời. Tôi cho anh biết chỉ có Chúa Jesus là Đấng Giáng sinh chịu chết thay để trả bản án tội của chúng ta. Đó là tin tức tốt lành cho anh. Cảm tạ Chúa, anh đã cầu nguyện ăn năn tin Chúa. Từ đau khổ anh được an ủi. Cầu nguyện xong anh nói rằng “tôi cảm thấy vui trong lòng vì được giải thoát, được làm con Đức Chúa Trời. Tôi phải trở về miền Bắc để đem bà con, anh em tôi tin Chúa”. Halêlugia! Chỉ có công tác cá nhân chứng đạo mới giải quyết đúng nhu cầu của từng người mà thôi.

Moody đã hứa nguyện sẽ làm chứng cho ít nhất là 1 ngày trong tuần. Một đêm kia khi ông lên giường chuẩn bị ngủ thì nhớ lại chưa làm chứng cho ai trong ngày, ông vội vả xuống giường đi ra đường phố bổng gặp một người phụ nữ đang ngồi khóc trên đầu cầu muốn tự tử. Mục sư nói rằng: “nổi buồn của cô đáng chết lắm nhưng cô khỏi phải chết vì có một người đã chết thay cho cô… sau đó mục sư đã làm chứng về Chúa Jesus cho người phụ nữ này. Cô ta đã cầu nguyện tiếp nhận Chúa, cuộc đời cô được thay đổi, sau đó cô đã dâng mình truyền giáo tại Phi Châu.

d) Được kết quả nhiều nhất

Moody nói rằng:"Tôi không dại mà làm công việc của hàng trăm người thà bảo hàng trăm người cùng làm việc với tôi thì nhẹ nhàng và kết quả biết bao". Chúng ta xem hai hình ảnh: một chiếc thuyền chuyn chở hành khách qua đị, chỉ có một người chèo đò, chiếc đò đi rất chậm chạp. Nhưng có chiếc thuyền có 10 người trên tay mỗi người là một mái chèo, chắc chắn chiếc thuyền ấy lướt đi rất nhanh. Công tác cá nhân chứng đạo có kết quả rất lớn nếu một người dẫn được một người  đến với Chúa, và đào tạo, huấn luyện họ trở thành chứng nhân, và là người huấn luyện môn đồ hoá. 1x1=2; 2x2=4 và 4x4=16 và 16x16= 256. Cứ như thế tăng theo cấp số nhân thì  chỉ cần trong vòng 33 năm Tin Lành sẽ được giảng ra khắp thế giới.

 

Ví dụ: Trong 10  người học môn đồ hoá. Mỗi người cam kết một ngày làm chứng làm chứng cho một người và có trách nhiệm huấn luyện môn đồ hóa cho người tin Chúa thì kết quả sẽ như thế nào?

10MĐ = 10 người nghe Tin Lành trong 1 ngày.

1 tháng = 300 người nghe Tin Lành.

1 năm = 3.600 người nghe Tin Lành.

Trong 3.600 người nghe. 1/10 sẽ tin Chúa = 360 người.

Trong 360 người tín đồ. Chúa Jesus dạy có bốn loại đất. Nhưng chỉ có 1 loại đất tốt là có kết quả. Như vậy trong 360 người có 90 môn đồ.

Năm thứ 2:

90MĐ + 10 MĐ năm thứ 1 – 100MĐ.

100MĐx30ngày/tháng=3000x12 tháng=36.000 nghe TL

36.000 nghe 1/10 tin = 3600TC ¼ là môn đồ = 900MĐ

Năm thứ 3 :

900MĐ + 100 MĐ năm thứ 2 – 1000MĐ.

1000MĐx30ngày/tháng=30.000x12 tháng=360.000 nghe TL

360.000 nghe 1/10 tin = 36.000TC ¼ là môn đồ = 9000MĐ.

Năm thứ 4:

9000MĐ + 1000 MĐ năm thứ 3 – 10.000MĐ.

10.000MĐx30ng/tháng=300.000x12thg=3.600.000 nghe TL

3.600.000nghe1/10tin=360.000TC¼ là môn đồ = 90.000 MĐ.

Năm thứ 5:

90.000MĐ + 10.000 MĐ năm thứ 4 – 100.000.MĐ.

100.000MĐx30ng/tháng=3.000.000x12thg=36.000.00 0nghe TL

36.000.000nghe1/10tin=3.600.000TC

¼ là môn đồ = 900.000MĐ.

Theo ví dụ chứng minh trên, chỉ trong vòng năm năm bắt đầu từ  10 môn đồ sống có mục đích, cam kết làm chứng nhân mỗi ngày và đào tạo môn đồ thì kết quả vô cùng lớn.

Trước đây, năm 1986 Hội thánh của tôi đang sinh hoạt, chỉ có sáu người trung tín trong công tác cá nhân chứng đạo, sau một năm, tổng kết lại đã có trên hai ngàn người được nghe về Tin Lành và trong số đó có đến ba trăm người tin Chúa. Nếu tất cả  hội thánh đều thực hiện như vậy thì hết thảy người địa phương của mình sẽ được nghe về Tin Lành trong một thời gian rất ngắn.

Người lãnh đạo phải là người chinh phục trong công tác cá nhân chứng đạo thì mới làm gương và huấn luyện được cho tín hữu của mình. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau tham khảo những yếu tố được xem là cần thiết đối với người muốn thành công trong công tác cá nhân chứng đạo.

Đọc tiếp


II.Cá nhân chứng đạo.

Chương 3:Điều kiện để trở thành chứng nhân kết quả.

I .Kinh nghiệm chắc chắn về sự cứu rỗi.

II. Được cảm động bởi tình yêu của Chúa.

III. Nhìn thấy khải tượng.

IV. Có tình yêu thương.

V.Trang bị và kinh nghiệm lời Đức Chúa Trời.

VI.Đời sống cầu nguyện.

VII.Đầy dẫy Đức Thánh Linh.

------> Phần 2: CHỨNG ĐẠO

 

 

 
VIDEO
HÌNH ẢNH NỔI BẬT





























 
thiet ke web thiet ke website web gia re lam web dep thiet ke web pro thiet ke web chuyen nghiep website gia re thiet ke website gia re thiet ke website chuyen nghiep thiet ke website pro thiet ke web gia re website chuyen nghiep web chuyen nghiep website web web site cong ty thiet ke web web 100$ website free web free website mien phi web mien phi cho thue xe thue xe can thue xe xe du lich thue xe du lich thue xe gia re thue xe hoi thue xe hoa thue xe cuoi thue xe du lich dich vu thue xe thue xe dich vu thue xe tu lai thue xe co tai thue xe thang hop dong thue xe cho thue xe gia re thue xe doi moi thue xe toyota thue xe ford thue xe camry thue xe honda sua may tinh sua laptop sua chua may tinh sua may tinh gia re bao tri may tinh bao tri mang bao tri he thong sua may tinh tai nha sua may tinh tan noi thiet ke mang thi cong mang mang wifi trien khai he thong mang may tinh may tinh IBM may tinh bo may tinh de ban nuskin my viet nuskin viet nam nuskin may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat